Tận tụy-Sẻ chia-Mơ ước

Monday, May 18, 2015

On 10:01 AM by Unknown in    No comments
Theo các số liệu mới nhất được công bố của Hội đồng Xuất khẩu Gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC), trong năm 2014, kim ngạch nhập khẩu gỗ cứng của Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á đã đạt 1,836 tỉ USD. Con số này được dự báo tiếp tục tăng trong năm 2015.



HAWA - AHEC
Tính riêng, năm qua gỗ cứng Hoa Kỳ xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 1,5 tỷ USD, tăng 35% so với 2013. Việc tăng trưởng này là do sự phát triển nhanh chóng của thị trường tiêu thụ nội địa. Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất cho ngành công nghiệp gỗ cứng Hoa Kỳ. Các sản phẩm trong ngành đồ nội thất, ván sàn và cửa gỗ sử dụng rất nhiều nguyên liệu này. Ngoài Trung Quốc, gỗ cứng Hoa Kỳ còn được xuất khẩu sang các thị trường đang phát triển khác. Chính điều này đã làm cho nhu cầu về các loại gỗ đa dạng hơn và từ đó tạo ra nhiều lợi ích cho các khu rừng ở Hoa Kỳ khi việc khai thác trở nên đồng đều và có qui hoạch. Rõ ràng, đây là sự phát triển rừng bền vững mà AHEC đang hướng đến.
Kim ngạch nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ của khu vực các nước ASEAN bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đạt con số ấn tượng với giá trị tổng cộng là 336 triệu USD, tăng 18% so với năm 2013. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ của Việt Nam chiếm 71% trong tổng thị trường Đông Nam Á, đạt 238,2 triệu USD.
Chỉ riêng gỗ cứng xẻ Hoa Kỳ được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đã tăng 19% so với 2013 gồm các loại như tulip, sồi trắng, óc chó đen, sồi sậy, trăn đỏ, anh đào và hồ đào, và được sử dụng chủ yếu cho sản xuất đồ nội thất và các sản phẩm mộc.
Trong năm 2015, AHEC dự báo sẽ tăng xuất khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Trung Quốc và Đông Nam Á. Theo đó, Trung Quốc và Việt Nam sẽ tiếp tục là thị trường lớn nhất và lớn thứ hai sử dụng gỗ cứng Hoa Kỳ. Các số liệu mới nhất từ AHEC cho biết hai tháng đầu năm 2015 tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ đến Đông Nam Á đạt 46,9 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2014 (43,8 triệu USD), trong đó gỗ cứng xẻ Hoa Kỳ đạt 34,7 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2014.
Cũng trong năm này, AHEC sẽ mở rộng chương trình hội nghị AHEC tại ASEAN và Trung Quốc lần thứ 20 tại Nam Ninh – Trung Quốc vào ngày 25 và 26/6/2015. Trước sự kiện trên, AHEC sẽ tổ chức một hội thảo vào ngày 22/6/2015 tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội. Đặc biệt, AHEC sẽ tổ chức một số chương trình nhằm phát triển thị trường tiêu thụ gỗ cứng Hoa Kỳ với một chủ đề mới “Thiết kế và sản xuất ở châu Á với gỗ cứng Hoa Kỳ”.
JOHN J. C. CHAN
GIÁM ĐỐC AHEC KHU VỰC ĐÔNG NAM Á VÀ TRUNG QUỐC

0 comments:

Post a Comment