Nguyên lý công nghệ phun sơn Airless

Không giống như công nghệ phun sơn truyền thống conventional và HVLP sử dụng khí để xé nhỏ tia sơn. Công nghệ sơn airless hoàn toàn không sử dụng khí mà thay vào đó sử dụng áp lực cao đẩy sơn qua đầu béc có thiết kế phù hợp để xé hạt sơn. Bơm thường được sử dụng có dạng bơm piston Có vẻ mơ hồ, nhưng thực ra công nghệ phun này xuất hiện ở khắp mọi nơi trong đời sống trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể kể đến như vòi phun sương, bình tưới cây, bình xịt thuốc, thậm chí là chai xịt miệng…
phun suong
Bec phun suong

Ưu điểm công nghệ sơn Airless

So với công nghệ phun sơn truyền thống conventional  HVLP, công nghệ airless hiệu quả hơn về mặt tiết kiệm sơn. Vì khi phân tán ra khỏi súng sơn, tán sơn hoàn toàn không có gió nên giảm thiểu tối đa hiện tượng bị gió cuốn đi khỏi bề mặt vật liệu. Trong điều kiện sản xuất thực tế, công nghệ Airless có thể tiết kiệm đến trên 25% sơn so với công nghệ sơn thông thường Conventional.
Ngoài ra, công nghệ này không sử dụng khí để tán sơn nên giảm toàn bộ lượng khí nén so với công nghệ sơn có sử dụng khí. Giảm đáng kể chi phí điện năng và hao mòn máy móc.

Nhược điểm công nghệ phun Airless

Ngược lại tính hiệu quả trong việc tiết kiệm, công nghệ Airless cho ra hạt sơn to hơn nên bề mặt sản phẩm không đẹp như Conventional.
Không có gió nên súng cũng không có khả năng điều chỉnh độ xòe của tán sơn. Việc điều chỉnh độ xòe của tán sơn chỉ có thể thực hiện được bằng cách thay béc phun của súng.
Đường kính của béc súng rất nhỏ, béc phun sẽ nhanh chóng đóng bám bởi các thành phần rắn có trong sơn, đòi hỏi công nhân phải có ý thức bảo quản, vệ sinh kỹ lưỡng.

Ứng dụng công nghệ phun sơn Airless

Airless có thể ứng dụng cho nhiều ngành nghề và chất liệu bề mặt khác nhau để giảm thiểu chi phí sơn, đặc biệt là các ứng dụng không đồi hỏi bề mặt hoàn hảo như sơn lót trong ngành gỗ, sơn tàu biển, kết cấu kim loại, nhà tiền chế…
Airless painting
Sơn tàu biển
Son ket cau
Sơn kết cấu
Sơn tường
Sơn tường
Bom son airless
Ứng dụng công nghệ sơn Airless, khâu phun lót và stain màu, công ty Theodore Alexander

Lựa chọn thiết bị sơn airless

Hệ thống phun sơn airless của Binks bao gồm 01 bơm piston có hệ số nén >32 và 01-02 súng phun sơn airless. Bơm piston được khuyến cao là MXL432 tỉ lệ nén 32, lưu lượng 4 l/phút dành cho 01 súng hoặc MXL1232 tỉ lệ nén 32, lưu lượng 12 lít/phút dành cho 2 súng Binks A75. Súng airless được khuyến cáo là Binks A75.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với Nghĩa Thành Viễn Đông để được tư vấn miễn phí.